thietkemyb@gmail.com
086 8931691
Chat với chúng tôi
  • FAQ
  • Liên hệ
  • Dự án của chúng tôi
  • Blog
  • FAQ
  • Liên hệ
  • Dự án của chúng tôi
  • Blog
  • FAQ
  • Liên hệ
  • Dự án của chúng tôi
  • Blog
  • FAQ
  • Liên hệ
  • Dự án của chúng tôi
  • Blog
Blog
Home Khác Những Điều Bạn Cần Biết Về Landing Page
Khác

Những Điều Bạn Cần Biết Về Landing Page

duong 16/10/2020 0 Comments

Mục lục

  1. Landing Page là gì?
  2. Phân loại Landing Page
    1. Landing Page – Lead Generation Page
    2. Landing Page – Sales Page
    3. Landing Page – Click-Through Page
  3. Các công cụ thiết kế Landing Page phổ biến
    1. Google Site
    2. Ladipage
    3. Weebly
    4. WordPress
  4. Landing Page được tạo ra với mục đích gì?
    1. Chạy quảng cáo
    2. Ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới
    3. Khi tặng kèm một sản phẩm hay dịch vụ
    4. Chuẩn bị tổ chức sự kiện
  5. Các bước cơ bản để tạo một Landing Page
  6. Kết luận
    1. Comments

Khái niệm Landing Page được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực thiết kế website hoặc trong các dịch vụ thiết website chuyên nghiệp. Cũng có thể bạn đã từng bắt gặp nhiều thiết kế Landing Page bắt mắt của các doanh nghiệp khi dạo quanh trên Internet nhưng có lẽ chưa có những hiểu biết cơ bản về nó.

Vậy rốt cuộc Landing Page là gì? Làm sao để thiết kế được một trang web loại này một cách chuyên nghiệp, đẹp mắt và đặc biệt là mang lại hiệu quả kéo traffic cho website của bạn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm>>>

  • Background là gì? Ứng dụng phổ biến background năm 2022
  • Hướng dẫn thiết kế banner bằng photoshop năm 2022
  • Kích thước banner Facebook chuẩn nhất năm 2022

Landing Page là gì?

Landing Page (hay còn gọi là trang đích, trang mục tiêu) là 1 trang web đơn có thiết kế, giao diện hay nội dung đều tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ duy nhất mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi.

Mục tiêu chính ở đây chính là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng, thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện trong trang đích như điền form thông tin, đăng ký tư vấn, mua hàng hoặc đăng ký trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ,…. Ngoài ra, một số trang đích thậm chí còn có giao diện chỉ gói gọn trong 1 trang duy nhất.

Phân loại Landing Page

Tương ứng với mỗi mục đích khác nhau của người dùng, Landing Page được chia thành 3 loại, bao gồm:

  • Lead Generation Page (Thu thập khách hàng tiềm năng)
  • Sales Page (Bán hàng)
  • Click-Through Page (Trung gian chuyển đổi)

Landing Page – Lead Generation Page

Với mục đích chính là thu thập khách hàng tiềm năng, trên trang này sẽ xuất hiện biểu mẫu đăng ký, và khi khách hàng hoàn thành đăng ký sẽ tặng kèm các phần quà như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá,…

 

Landing Page – Lead Generation Page

Landing Page – Lead Generation Page

Hình thức này được sử dụng nhằm kêu gọi khách hàng để lại các thông tin như họ tên, số điện thoại, email,… khá phù hợp với các chương trình hội thảo, các sự kiện, chương trình khuyến mãi, tặng quà,…

Tham khảo thêm>>>Kích thước ảnh bìa Youtube chuẩn nhất năm 2022

Landing Page – Sales Page

Đây là trang chuyên phục vụ cho mục đích bán hàng. Trong đó những thông tin doanh nghiệp cần thể hiện bao gồm:

  • Lợi ích khách hàng
  • Đặc điểm nổi bật của sản phẩm
  • Bảng giá
  • Chính sách bán hàng, chính sách ưu đãi
  • Phản hồi khách hàng
Landing Page – Sales Page

Landing Page – Sales Page

Tất cả nội dung trên được cung cấp đầy đủ trong trang đích để thực hiện một mục tiêu duy nhất đó chính là thu hút, thuyết phục được người mua sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Tham khảo thêm>>>4 công cụ hữu ích giúp bạn dễ dàng cắt ảnh trong Photoshop

Landing Page – Click-Through Page

Với Click-Through Page, các biểu mẫu đăng ký để khách hàng điền thông tin sẽ không có, mà thay vào đó là dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính (website chính thức cùa doanh nghiệp). Tuy nhiên, người thiết kế cần chú ý thêm nút CTA hoặc link hướng dẫn các bước tiếp theo để khách hàng dễ dàng truy cập.

Landing Page – Click-Through Page

Landing Page – Click-Through Page

Landing Page – Click-Through Page mới

Landing Page – Click-Through Page mới

Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang mục tiêu trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Các công cụ thiết kế Landing Page phổ biến

Hiện nay đã có một số website hỗ trợ tạo Landing Page miễn phí và được rất nhiều người tin dùng, có thể kể đến như:

Google Site

Google Sites là công cụ giúp bạn tạo nên các trang đích có giao diện đẹp mắt và chuyên nghiệp chỉ với những tính năng khá đơn giản. Một điều cần chú ý là công cụ này chỉ hỗ trợ tốt nhất trên hai trình duyệt Chrome và Firefox.

Tạo Landing Page bằng Google Sites

Tạo Landing Page bằng Google Sites

Ladipage

Ladipage là trang web mới ra mắt vào tháng 10/2016 nhưng đã lọt top được yêu thích bởi cách thực hiện thiết kế Landing Page vô cùng dễ dàng. Chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành một trang đích chuyên nghiệp và độc đáo mà không cần am hiểu quá nhiều về kỹ thuật.

Tạo Landing Page bằng Ladipage

Tạo Landing Page bằng Ladipage

Ngoài ra, Lading page còn có danh sách khổng lồ các mẫu trang đích có sẵn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, dành cho những ai không có thời gian thiết kế thỏa sức lựa chọn.

Tham khảo thêm>>>Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn nhất 2022

Weebly

Weebly là một nền tảng hàng đầu thế giới hỗ trợ sản xuất ra những Landing Page bắt mắt, thu hút cũng với những thao tác kéo thả. Tuy nhiên, Weebly có điểm hạn chế là tên miền của bản free bắt buộc phải có từ weebly đứng trước. Chính vì vậy, người dùng phải mua dịch vụ mới có được tên miền riêng như mong muốn.

Tạo Landing Page bằng Weebly

Tạo Landing Page bằng Weebly

WordPress

WordPress có lẽ là công cụ quen thuộc nhất nhờ có giao diện thân thiện và một cộng đồng chuyên hỗ trợ cho mọi người dùng. Tuy nhiên, bạn cần phải có một số kiến thức nhất định về code để có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng công cụ này.

Tạo Landing Page bằng WordPress

Tạo Landing Page bằng WordPress

Landing Page được tạo ra với mục đích gì?

Nhằm phát huy tối đa công dụng của trang đích, các doanh nghiệp cần lựa chọn thời điểm sử dụng hợp lý. Trong đó, có 4 trường hợp ứng dụng Landing Page phổ biến nhất.

Chạy quảng cáo

Không chỉ mang lại hiệu quả quảng cáo tối ưu, thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng, Landing Page còn giúp tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Khi xây dựng trang đích cho việc chạy quảng cáo, các doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ những thông tin về sản phẩm một cách rõ ràng, mạch lạc và mang tính thuyết phục cao.

Ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới

Khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sắp sửa ra mắt, việc tạo một Landing Page để giới thiệu trước về sản phẩm này là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt hoặc danh sách người dùng đặt hàng trước thông qua các form điền trên trang mục tiêu.

Khi tặng kèm một sản phẩm hay dịch vụ

Với mục đích thu nhập thông tin người dùng, nhiều doanh nghiệp thường tổ chức các hoạt động tặng kèm ebook, tài liệu hướng dẫn, voucher,… Do đó, họ có thể lập một Landing Page đi kèm các biểu mẫu để khách hàng điền thông tin. Điều này có tác dụng quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mở rộng, hỗ trợ việc quảng bá sản phẩm.

Chuẩn bị tổ chức sự kiện

Trước khi tổ chức một sự kiện, online hay offline thì việc tạo ra  một Landing Page nhằm thu hút lượt đăng ký từ những người quan tâm không hề dư thừa. Trong đó, Landing Page của doanh nghiệp bạn chỉ cần tập trung vào các thông tin cơ bản như:

  • Lý do tạo landing page là gì?
  • Đối tượng tham gia, diễn giả là những ai?
  • Nội dung chính của landing page và sự kiện của bạn nói về cái gì?
  • Thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện khi nào và ở đâu?

Tham khảo thêm>>>[30+] Font Logo Độc Đáo Thiết Kế Logo Thương Hiệu

Các bước cơ bản để tạo một Landing Page

Bước 1: Dựa vào mục tiêu xác định loại Landing Page.

Chẳng hạn như:

  • Nếu muốn tạo nguồn dữ liệu sử dụng cho các hoạt động marketing như telesale, email marketing, SMS marketing,… => Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng.
  • Để có thể Thuyết phục người dùng ra quyết định mua hàng => Landing Page bán hàng.
  • Muốn thu hút người dùng chuyển hướng tới trang chính (tăng lượt truy cập website, góp phần thực hiện thành công) => Landing Page trung gian chuyển đổi.

Bước 2: Lên ý tưởng cho Landing Page.

Bước 3: Chọn một công cụ tạo Landing Page và giao diện phù hợp với sản phẩm, dịch vụ.

Bước 4: Thiết kế, thêm nội dung vào Landing Page và gắn mã theo dõi Facebook Pixel hoặc Google Analytics.​

Bước 5: Kiểm tra lại và thử nghiệm để đảm bảo nội dung Landing Page chuyển đổi tốt.

Bước 6: Thiết lập tự động hóa: là phần tiết kiệm công sức nhất. Bạn có thể tạo ra một email mẫu như là email cám ơn khi khách hàng đã đăng ký thành công. Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra được tỉ lệ mở hay click vào email tự động đó.

Tham khảo thêm>>>Photoshop Portable là gì? 8 link tải các phiên bản Photoshop

Kết luận

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết về Landing Page là gì? cách tạo loại trang web này như thế nào và ở đâu,… đã giúp bạn có những cái nhìn tổng quan và dễ hiểu nhất về loại trang web này. Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh online và muốn thiết kế landingpage. Hãy liên hệ với Thiết kế MyB qua hotline: 0868 931 691 Chúc các bạn thành công!

Comments

comments

9
214 Views
Aboutduong
Kích thước cover Facebook chuẩn nhất năm 2022PrevKích thước cover Facebook chuẩn nhất năm 202216/10/2020
Top 9 Plugin nén ảnh tốt nhất hiện nay30/10/2020Top 9 Plugin nén ảnh tốt nhất hiện nayNext

Related Posts

Khác

Bộ sưu tập font chữ đẹp cho thiết kế (font design)

Mục lụcLanding Page là gì?Phân loại Landing PageLanding Page – Lead Generation...

nga 28/09/2020
Khác

Nên Đăng Ký Bán Hàng Trên Shopee Qua Điện Thoại Hay Máy Tính?

Mục lụcLanding Page là gì?Phân loại Landing PageLanding Page – Lead Generation...

nga 23/11/2020

Trả lời Hủy

Connect with:
Facebook Google Twitter

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới
  • Apprendre la conception et le développement Web
  • Học thiết kế và phát triển web
  • Comment devenir graphiste
  • Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế đồ họa
  • 4 façons de devenir un meilleur graphiste
Phản hồi gần đây
    Lưu trữ
    • Tháng Năm 2022
    • Tháng Ba 2022
    • Tháng Hai 2022
    • Tháng Mười Một 2020
    • Tháng Mười 2020
    • Tháng Chín 2020
    • Tháng Tám 2020
    Chuyên mục
    • Khác
    • Thiết kế hình ảnh
    • Uncategorized
    Meta
    • Đăng nhập
    • RSS bài viết
    • RSS bình luận
    • WordPress.org
    Chuyên mục
    • Khác 9
    • Thiết kế hình ảnh 59
    • Uncategorized 28
    Recent Posts
    No posts were found for display
    Thẻ
    Bán hàng trên Shopee có tốn phí không Chính sách bán hàng trên Shopee Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cách xóa chữ trên ảnh cách đăng ký bán hàng trên shopee bằng điện thoại Cách đăng sản phẩm trên Shopee logo coffee logo là gì logo thời trang logo trà sữa logo xe hơi logo đẹp phí bán hàng trên shopee poster là gì poster quảng cáo thiết kế card visit thiết kế poster xóa chữ trong photoshop xóa chữ trên ảnh Đăng ký bán hàng cùng Shopee Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee

    là doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực Thiết kế  Marketing Online với mong muốn xây dựng cho mỗi đơn vị 1 bản sắc thương hiệu riêng đặc trưng cho từng lĩnh vực ngành nghề.
    Các dịch vụ cam kết
    Thiết kế Banners, Poster Online
    Dịch vụ chụp ảnh concept sản phẩm
    Chiến lược quản trị Fanpage
    Thiết kế LandingPage, Website
    Liên hệ
    Địa chỉ: Số 62, Toà nhà Imperial Plaza, Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
    Email: thietkemyb@gmail.com
    Hotline: 0986.76.35.34

    © 2020 Công ty cổ phần MYB