Còn sử dụng 20% Text (văn bản) trong hình ảnh quảng cáo?

Văn bản trong hình ảnh là bất kỳ văn bản nào tồn tại trên nội dung hoặc hình ảnh quảng cáo của bạn. Văn bản này không bao gồm văn bản bên ngoài hình ảnh, chẳng hạn như văn bản nội dung của quảng cáo. Trước đây, Facebook quy định mỗi bức ảnh quảng cáo chỉ được chứa tới 20% text.
Tham khảo thêm>>>
- Background là gì? Ứng dụng phổ biến background năm 2022
- Hướng dẫn thiết kế banner bằng photoshop năm 2022
- Kích thước banner Facebook chuẩn nhất năm 2022
Hình ảnh quảng cáo
Với hình ảnh quảng cáo, bạn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu thực tế, gần nhất đến với khách hàng. Ngoài dùng bằng những từ ngữ miêu tả như về màu sắc, kiểu dáng thì hình ảnh là sự miêu tả chân thực nhất.
Bạn có thể tạo quảng cáo hình ảnh trong trình quản lí quảng cáo hoặc quảng cáo bài viết chưa hình ảnh trên Facebook. Quảng cáo hình ảnh hiển thị trên Facebook, Instagram, Messenger hay Audience Network.
Tham khảo thêm>>>Hướng dẫn thiết kế banner bằng photoshop năm 2022
Mục đích sử dụng hình ảnh quảng cáo
Tăng mức độ quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ:
Những hình ảnh đặc sắc, bắt mắt giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng và giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với doanh nghiệp
Nâng cao mức độ nhận biết về sản phẩm:
Những hình ảnh hấp dẫn dễ khiến khách hàng quan tâm nhiều hơn, gây tò mò và khuyến khích được mọi người tìm hiểu thêm về sản phẩm
Gửi thông điệp đơn giản, nhanh chóng

Gửi thông điệp đơn giản, nhanh chóng
Những thông điệp ngắn gọn, xúc tính, đánh trúng vào đúng nhu cầu của khách hàng, thông điệp rõ ràng khiến mọi người muốn hành động ngay như truy cập vào trang web để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tham khảo thêm>>>Kích thước ảnh bìa Youtube chuẩn nhất năm 2022
Quy định về text (văn bản) trong ảnh quảng cáo Facebook
Trước đây: Text trong ảnh được dùng cho quảng cáo yêu cầu chuẩn 20%
- Nếu text văn bản < 20% text: Quảng cáo sẽ hiển thị tốt
- Nếu text quảng cáo Facebook >20% text: Quảng cáo có thể bị hạn chế hiển thị, khó khăn trong việc hiển thị, thậm chí là bị cẩm hiển thị
Tại sao Facebook yêu cầu chuẩn 20% text Facebook?
Quảng cáo tiếp cận với rất nhiều người dùng Facebook thông qua ngân sách từ nhà quảng cáo
Những hình ảnh quảng cáo có tỉ lệ văn bản trong ảnh lớn hơn 20% sẽ có thể bị tiếp cận khách hàng thấp hơn hoặc có thể là không được hiển thị
Xếp hạng văn bản hình ảnh quảng cáo Facebook

Quy định về text (văn bản) trong ảnh quảng cáo Facebook
Khi sử dụng công cụ kiểm tra text từ Facebook (Facebook text overley), có thể kiểm tra xếp hạng văn bản trong hình. Được chia làm 4 cấp độ
- Cấp độ 1: Ok – Quảng cáo được hiển thị bình thường, không có bất kì hạn chế nào cả
- Cấp độ 2: Thấp – Quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu thấp hơn một chút so với bình thường
- Cấp độ 3: Trung Bình – Số lượng người tiếp cận được sẽ ít hơn rất là nhiều
- Cấp độ 4: Cao – Quảng cáo của bạn có thể không chạy
Như vậy, để đảm bảo quảng cáo tiếp cận được khách hàng mục tiêu đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần sử dụng hình ảnh với lượng text thích hợp, đạt yêu cầu về quảng cáo của Facebook – 20% text Facebook.
Cần đảm bảo rằng xếp hạng văn bản hình ảnh nằm ở cấp độ 1, tức văn bản trong ảnh chiếm tỉ lệ nhỏ hơn 20%.
Tham khảo thêm>>>Cách tải video trên Facebook cực nhanh năm 2022
Hiện nay
Tuy nhiên từ ngày 22/09/2020 Facebook đã gỡ bỏ 20% text (văn bản) trong các hình ảnh quảng cáo. Theo chia sẻ của chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra, Facebook đang liên hệ trực tiếp với các nhà quảng cáo để thông báo cho họ về bản cập nhật này, và giải thích rằng:
“… chúng tôi sẽ không còn phạt các quảng cáo có ảnh chứa hơn 20% text trong các cuộc đấu giá và trong quá trình phân phối quảng cáo nữa.
… Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng các hình ảnh có dưới 20% văn bản sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Vì vậy, bạn nên tạo văn bản ngắn gọn, rõ ràng và súc tích để truyền tải thông điệp của mình một cách hiệu quả.

Thông tin chi tiết truy cập tại: Facebook for Business
Thông tin chi tiết truy cập tại: Facebook for Business
Vì vậy bây giờ bạn không còn phải lo lắng về text trong hình ảnh quảng cáo. Và công cụ hỗ trợ kiểm tra text trong văn bản đã không còn được dùng.
Các bí quyết đưa văn bản vào trong hình ảnh quảng cáo
- Bố cục hình ảnh phù hợp, lựa chọn font chữ phù hợp, tránh sử dụng cỡ chữ quá nhỏ khó có thể đọc.
- Đảm bảo phần lớn văn bản bạn sử dụng đều nằm trong phần nội dung thay vì nằ trực tiếp lên trên hình ảnh quảng cáo
- Tránh dàn trải văn bản trên khắp hình ảnh
- Sử dụng thông điệp rõ ràng, ngắn gọn, xúc tích, không dùng từ thừa thãi
Tham khảo thêm>>>Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn nhất 2022
Kết luận
Text (văn bản) cũng là một yếu tố quan trọng giúp hình ảnh trở nên thu hút giúp cho việc quảng cáo trở nên hiệu quả. Vì vậy khi đưa text vào trong hình ảnh bạn cần cẩn trọng và cân nhắc thật kĩ bố cục, câu chữ trước khi đưa vào.